apple doa khoa tai khoan nao tu y khai thac thong tin nguoi dung

Appe thừa thay đổi các quy tắc trên kho ứng dụng App Store để hạn chế các nhà phát triển thu thập,sử dụng và chia sẻ thông tin bạn bè của người dùng iPhone.

Trước đây,các nhà phát triển có thể yêu cầu người dùng quyền truy cập vào danh bạ điện thoại để sử dụng thông tin nhằm mục đích quảng bá. Những người này có thể sử dụng để chia sẻ và bán dữ liệu mà không có sự cho phép từ những người có trong danh bạ điện thoại. Tuy nhiên, quy định mới từ Apple Store đã nghiêm cấm các nhà phát triển ứng ụng tạo ra các dữ liệu từ danh bạ trong iPhone của người dùng, và hạn chế chia sẻ dữ liệu này với các bên thứ 3, thậm chí là bán để kiếm lời.

Theo đó, các nhà phát triển không được sử dụng dữ liệu thông tin danh bạ mà không được sự đồng ý của chủ nhân. Nếu vi phạm quy định này, các nhà phát triển sẽ bị khóa tài khoản trên App Store.

Trước đó,hồi tháng 3, Facebook cũng có một động thái tương tự sau vụ việc là 87 triệu tài khoản Facebook bị khai thác thông tin bất hợp pháp. Sau vụ lùm xùm của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, CEO Tim Cook của Apple đã lên tiếng chỉ trích Facebook vì không quản lý chặt chẽ.

Về động thái mới nhất của mình,Apple không đề cập đến các quy định mới cập nhật trên App Store Review Guidelines ở Hội nghị WWDC vừa diễn ra đầu tháng 6. Hiện tại “Quả táo” cũng không chia sẻ với báo giới về quyết định mạnh tay của mình.