apple co the ban duoc 200 trieu iphone 11 trong mot nam toi
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Một số nhà phân tích Phố Wall cho biết Apple có thể bán tới 200 triệu chiếc iPhone mới nhất của họ từ số người dùng hiện tại qua việc nâng cấp điện thoại và phần lớn nhu cầu đó sẽ đến từ Trung Quốc mặc dù cuộc chiến thương mại đang diễn ra.

Công ty có trụ sở tại Cupertino, California dự kiến sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới vào thứ ba 10/9, với bộ xử lý được nâng cấp và chức năng camera mới, cùng dịch vụ truyền phát video giống như Netflix và Walt Disney.

Các nhà phân tích của hãng phân tích thị trường Wedbush cho biết chu kỳ nâng cấp có thể đạt được khoảng 180 triệu chiếc iPhone được bán trong 12 tháng tới với khoảng 60 triệu đến 70 triệu chiếc đến từ người tiêu dùng ở Trung Quốc, nơi Apple gặp khó khăn với doanh số iPhone thời gian qua.

Theo các nhà phân tích, Apple hiện có khoảng 900 triệu iPhone kích hoạt trên toàn cầu và sự kết hợp giữa doanh số bán chậm iPhone X ra mắt kể từ năm 2017 và việc giá bán không đổi có thể thúc đẩy nhu cầu từ những người dùng đã nắm giữ iPhone đời cũ.

Các chuyên gia của Bank Bank of America nhận định, "những điện thoại đời cũ này sẽ là ứng cử viên để nâng cấp và chúng tôi tiếp tục xem xét tài khóa 2020 như là một chu kỳ ‘thay đổi iPhone' hơn là năm 2021, đây sẽ là một chu kỳ 5G."

Họ ước tính có 200 triệu iPhone 6 và các mẫu trước đó nằm trong diện nâng cấp.

Năm tài khóa 2020 của Apple sẽ bắt đầu từ tháng 10 và không một nhà môi giới nào dự kiến sẽ ra mắt iPhone hỗ trợ 5G lần này - trái ngược với các lần ra mắt điện thoại di động 5G gần đây của Samsung và OnePlus (Trung Quốc).

Các nhà phân tích và các nhà theo dõi ngành công nghiệp di động dự kiến Apple sẽ ra mắt ba điện thoại thông minh: iPhone 11 Pro 5,8 inch, iPhone 11 Pro Max 11,5 inch và iPhone 11R 11,1 inch giá rẻ hơn.

Cụ thể, iPhone 11 XR dự kiến sẽ có giá 749 USD, iPhone 11 Pro ở mức 999 USD và iPhone Pro Max ở mức 1.099 USD, gần như không thay đổi so với mức giá của năm ngoái, với việc Apple đã chọn áp dụng bất kỳ mức thuế tiềm năng nào trên các thiết bị để tăng doanh số bán hàng.

Apple phải đối mặt với mức thuế suất 15% do chính phủ Mỹ áp dụng đối với các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc bao gồm cả đồng hồ thông minh (smartwatch) và tai nghe không dây kể từ ngày 1/9, với mức thuế trên iPhone sẽ có hiệu lực vào ngày 15/12.

Apple đã chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu tại Trung Quốc trong năm nay, do các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc giảm giá iPhone.

Các nhà phân tích của Bank of America nhận định, "Apple đã chứng kiến sự co giãn cung-cầu tại Trung Quốc khi họ hạ giá iPhone XR và chúng tôi hy vọng Apple sẽ hạ giá một số mẫu iPhone khác."./.