Trước đó, Anh đã công bố cảnh báo nguy cơ khủng bố ở mức cao nhất sau vụ đánh bom tàu điện ngầm ở ga Parsons Green, phía Tây thủ đô London hôm 15/9.

anh ha canh bao nguy co khung bo sau vu tan cong tau dien ngam london

Cảnh sát có vũ trang làm nhiệm vụ ở ga Euston, London, sau khi xảy ra vụ tấn công ở ga Parsons Green. (Ảnh: PA)

Thông báo của Bộ trưởng Amber Rudd ngày 17/9 đưa ra sau khi cảnh sát Anh bắt giữ kẻ tình nghi thứ 2 có liên quan tới vụ tấn công này. Theo bà Amber Rudd, Trung tâm phối hợp phân tích khủng bố - đơn vị chịu trách nhiệm đánh giá mức độ đe dọa ở Anh, đã đưa ra quyết định hạ cảnh báo nguy cơ khủng bố khi cuộc điều tra vụ đánh bom tàu điện ngầm đạt được tiến triển.

“Cuộc điều tra vụ tấn công tại Parsons Green đã có tiến triển tốt và lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công việc của mình”, bà Amber Rudd nói. “Mức cảnh cáo “nghiêm trọng” vẫn cho thấy khả năng cao xảy ra các nguy cơ tấn công khủng bố, do đó, tôi kêu gọi mọi người vẫn phải thận trọng. Quân đội đã được huy động để hỗ trợ lực lượng cảnh sát. Sẽ có thêm những cảnh sát vũ trang được triển khai trên các đường phố và bảo vệ mạng lưới giao thông”.

Một ngày sau vụ tấn công, cảnh sát Anh đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi 18 và 21 tuổi. Bộ trưởng Amber Rudd cho biết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sẽ luôn tuyên bố thực hiện các vụ tấn công, song hiện chưa có bằng chứng xác thực nào về sự liên quan của IS và cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Vụ đánh bom tàu điện ngầm trong nhà ga Parsons Green ngày 15/9 đã khiến 30 người bị thương. Đây là vụ tấn công thứ 5 xảy ra tại Anh trong 6 tháng qua./.