Bước vào trận chung kết đơn nữ với Pliskova, Angelique Kerber là tay vợt được đánh giá cao hơn khi đã từng lên ngôi ở Australian Open hồi đầu năm còn tay vợt CH Séc mới có lần đầu vào chung kết một giải Grand Slam.

Dù vậy, Pliskova cũng có lý do để tự tin khi cô đã từng thắng chính Kerber ở chung kết Cincinnati Open cách đây chưa lâu.

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, sự già dơ của Kerber đã giúp tay vợt người Đức sớm chiếm ưu thế và có được hai break trong set 1 để vượt lên thắng 6-3 trong set đấu này.

angelique kerber vo dich don nu us open

Kerber và chức vô địch US Open 2016. (Ảnh: Getty).

Bước sang set 3, Pliskova mới là người khởi đầu tốt hơn để có break ở game thứ 3. Những tưởng đây sẽ là thời cơ hướng đến chiến thắng của tay vợt này thì Kerber đã vùng lên mạnh mẽ với break ở game 6 để cân bằng tỷ số 3-3. Sang set 2, khi Pliskova đã lấy lại được tinh thần, cô đã chơi rất ấn tượng và khiến Kerber phải vất vả chống đỡ. Cú lốp bóng tinh tế về cuối sân đã tạo ra khác biệt để giúp Pliskova có break trong game thứ 7, tạo tiền đề cho chiến thắng 6-4 trong set này.

Đến game thứ 10 mang tính quyết định, khi được cầm giao bóng, Pliskova đã không giữ được sự bình tĩnh và để thua một game trắng, qua đó nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch.

Như vậy, Kerber đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp và cũng là thứ 2 trong năm 2016. Một kết quả không thể ấn tượng hơn với tay vợt vừa giành ngôi số 1 thế giới./.