Tiếp nối thành công của đêm khai mạc đầy ấn tượng, nằm trong tổng thể chủ đề “huyền thoại những cây cầu”, đêm thi thứ 2 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với sự tranh tài của 2 cường quốc pháo hoa Pháp và Mỹ đã mang đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa.

an tuong man trinh dien phao hoa dinh cao cua phap va my
Với những công nghệ ứng dụng hệ thống máy tính và mạng không dây đội pháo hoa Mỹ mang đến những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng và an toàn.

Với bề dày 65 năm và dành nhiều giải thưởng về trình diễn pháo hóa trên thế giới, đội Atlas PyroVision của Mỹ đã sử dụng 600 quả pháo, trong đó có những loại pháo khói, pháo mặt nước, pháo thác nước, pháo sao chổi, bắn cả ở tầm thấp và tầm cao. Trên nền những bản nhạc kinh điển của thập niên 70 của thế kỷ XX phối hợp với các ca khúc hiện đại, đội pháo hoa đến từ Mỹ đã truyền tải thông điệp về tình đoàn kết và hữu nghị.

Trong khi đó, phần trình diễn của đội Feerie, đại diện của nước Pháp đưa khán giả du ngoạn bất ngờ của âm thanh và ánh sáng. Màn trình diễn pháo hoa của đội Pháp kể về chuyện những cây cầu của tự do và tình bạn, về một chuyến tàu bằng hữu du hành qua nước Pháp và vòng quanh thế giới.

an tuong man trinh dien phao hoa dinh cao cua phap va my
Lần đầu tiên, đội Ferrie (Pháp) đến thành phố Đà Nẵng để thỏa mãn đam mê trình diễn pháo hoa. Ferrie là một trong những tên tuổi lớn của làng pháo hoa thế giới.

Phần trình diễn của 2 đội Mỹ và Pháp đúng vào ngày cuối tuần và trùng với kỳ nghỉ của học sinh nên lượng khách đổ về thành phố Đà Nẵng rất đông.

Ông Trần Mạnh Tân, một du khách ở Nam Định bày tỏ cảm xúc: “Tôi xem pháo hoa rất nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng để xem trình diễn pháo hoa. Vừa xem pháo hoa, vừa nghe nhạc nên tôi cảm giác như pháo hoa và âm nhạc như hòa quyện với nhau, tạo nên một không gian rất tuyệt vời. Đã từng xem pháo hoa nhiều nhưng chưa bao giờ tôi thấy màn trình diễn ấn tượng như đội Pháp”.

Lễ hội pháo hoa quốc tế quốc tế Đà Nẵng đã tác động tích cực đến ngành du lịch thành phố. 5 tháng qua, thành phố Đà Nẵng đón hơn 3,2 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, tăng 30,4% so với cùng kỳ 2017. Riêng mùa du lịch lễ hội pháo hoa trùng vào dịp mừng kỷ niệm 30/4, thành phố đón hơn 350.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Lễ hội không chỉ hấp dẫn khách trong nước mà còn thu hút khách nước ngoài đến xem và trải nghiệm cảm xúc thăng hoa.

Đến nay, 4 đội gồm, chủ nhà Việt Nam, Ba Lan, Pháp và Mỹ đã hoàn thành khá ấn tượng phần trình diễn của mình, 4 đội còn lại là Italia, Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha sẽ lần lượt trình diễn trong tháng 6 tới. 3 đội mạnh nhất sẽ trình diễn trong đêm chung kết ngày 30/6 tới./.