an toan lao dong chia khoa phat trien ben vung
Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động để bảo đảm ổn định và phát triển bền vững.

10 năm trong nghề xây dựng, anh Hoàng Thanh Quyết, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Hoàng Hải nắm rất rõ những nguy cơ về mất an toàn lao động. Để giảm thiểu rủi ro, anh Quyết cùng hơn 100 lao động trong công ty luôn thực hiện nghiêm những quy định về an toàn lao động. Anh Quyết chia sẻ: "Nhắc nhở anh em trong thi công luôn luôn có trách nhiệm với chính mình, tuân thủ nội quy, quy định của công ty, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình; đồng thời nâng cao công tác an toàn lao động trong công ty". Còn ông Hoàng Hữu Sơn, Giám đốc Công ty thì cho biết: "Hàng năm, người lao động trong công ty đều được huấn luyện các kỹ năng về an toàn lao động theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, công ty cũng chấm điểm hàng tháng ở các công trường nhằm khích lệ công nhân thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình".

Với chức năng sản xuất điện thoại di động, các thiết bị máy móc, quy trình lắp ráp, môi trường làm việc đòi hỏi nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động, thời gian vừa qua, Công ty TNHH Samsung Electronis Việt Nam Thái Nguyên rất chú trọng đến việc đảm bảo an toàn cho hơn 50 nghìn lao động. Đánh giá về hoạt động này, ông Kim Yeon Soo, Phó Tổng Giám đốc khối An toàn - Môi trường của Công ty cho biết: “Để đảm bảo sự phát triển bền vững, công ty luôn coi an toàn lao động là nguyên tắc số 1 trong kinh doanh. Thời gian vừa qua, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc thoải mái, lý tưởng cho toàn bộ nhân viên. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng đổi mới công nghệ nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người lao động trong quá trình sản xuất.”

Theo thống kê của Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Thái Nguyên, những năm qua, số vụ tai nạn lao động trên địa bàn giảm dần theo từng năm. Riêng năm 2019, Thái Nguyên xảy ra 103 vụ tai nạn lao động, giảm 41 vụ và 40 người bị nạn so với năm 2018. Hầu hết tai nạn lao động xảy ra là do không thực hiện đúng quy trình, quy phạm và quy chuẩn kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động. Xác định được điều này, thời gian qua, các doanh nghiệp luôn chú trọng tăng cường kỷ luật, xây dựng tác phong công nghiệp, đầu tư cho việc cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, với mục tiêu giảm thiểu tối đa những nguy cơ mất an toàn lao động.

an toan lao dong chia khoa phat trien ben vung
Tại công ty TNHH Samsung Electronis Việt Nam Thái Nguyên, với chức năng sản xuất điện thoại di động, các thiết bị máy móc, quy trình lắp ráp, môi trường làm việc đòi hỏi nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động.

Việc thực hiện nghiêm các quy định về an toàn lao động là yếu tố tiên quyết, góp phần duy trì sản xuất, ổn định và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do vậy, thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động, quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người lao động, vừa đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh, vừa góp phần nâng cao uy tín, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.