an do canh bao pakistan new delhi so huu me cua cac loai bom hat nhan
Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi (Ảnh: AFP)

Phát biểu trong buổi vận động tranh cử tại huyện Surendranagar, ông Modi nói rằng: “Pakistan đã đe dọa chúng ta, nói rằng họ có bom hạt nhân và sẽ nhấn nút (nhằm vào Ấn Độ). Chúng ta có mẹ của các loại bom hạt nhân. Tôi đã quyết định nói với họ rằng, hãy cứ làm bất cứ điều gì mà Pakistan muốn (nhưng chúng tôi sẽ trả đũa)”.

Bình luận trên được đưa ra vài ngày sau khi ông Modi nhắc lại các vụ không kích của không quân Ấn Độ (IAF) hồi tháng 2 tại Balakot. Ông nói: “Pakistan đã đe dọa chúng ta trong một thời gian dài với năng lực hạt nhân của họ. Những ngày đó đã qua đi khi mà Ấn Độ phải chịu nhượng bộ trước các mối đe dọa. Đây là một Ấn Độ mới và New Delhi sẽ tấn công các nhóm khủng bố trong sào huyệt của chúng ở bên kia ranh giới”.

Trước đó, ông Modi tuyên bố rằng việc IAF tấn công khủng bố ngay tại hang ổ của chúng sẽ là “chính sách mới” của Ấn Độ.

Phát ngôn của ông Modi đề cập tới nguyên nhân khiến căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang trong gần 2 tháng qua. Cuối tháng 2, lực lượng 2 bên đã đụng độ tại khu vực tranh chấp Kashmir và đều tuyên bố đã bắn rơi máy bay chiến đấu của nhau.

Cuộc không chiến ngày 27/2 diễn ra 1 ngày sau khi IAF mở cuộc tấn công vào ở khu vực do Pakistan kiểm soát. Ấn Độ cho biết họ đã không kích hang ổ của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad, nhóm nhận trách nhiệm vụ đánh bom khủng bố làm hơn 40 quân nhân New Delhi thiệt mạng ngày 14/2.

Ấn Độ cáo buộc Islamabad hỗ trợ nhóm khủng bố, điều mà Pakistan đã mạnh mẽ phản đối. Pakistan cũng cáo buộc Ấn Độ đã vượt qua ranh giới ở Kashmir để tiến hành vụ tấn công và điều này đã châm ngòi căng thẳng giữa 2 nước.