Theo nguồn tin từ báo giới Anh, Alexis Sanchez đã bỏ dở buổi tập của đội tuyển Chile vào hôm qua vì chấn thương. Phía Chile vẫn đang chờ đợi kết quả kiểm tra để biết được chính xác về mức độ chấn thương của cầu thủ này.

alexis sanchez chan thuong arsenal dung ngoi khong yen

Sanchez dính chấn thương trong buổi tập của đội tuyển Chile

Trước mắt, Alexis Sanchez đang đứng trước nguy cơ lỡ hai trận đấu của đội tuyển Chile ở vòng loại World Cup 2018 với Colombia và Uruguay. Đây đều là những cuộc chiến mang tính chất sống còn với Chelsea.

Đó chưa kể tới việc cầu thủ này chưa chắc có thể trở lại kịp ở trận đấu với MU ở Premier League (diễn ra vào ngày 19/11). Thông thường, các cầu thủ thường cần một tháng đến sáu tuần để phục hồi chấn thương rách cơ bắp chân. Nếu vậy, Alexis Sanchez còn lỡ cả trận đấu với PSG ở Champions League (có thể cả trận gặp Man City ở Premier League vào ngày 18/12).

Đây sẽ là tổn thất vô cùng lớn với Arsenal bởi trong thời gian qua, Alexis Sanchez đang thi đấu rất ấn tượng. Sự năng nổ của chân sút người Chile trong vai trò “số 9 ảo” đã mang tới sự khác biệt lớn cho Arsenal.

Alexis Sanchez không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn (6 bàn thắng ở Premier League) mà còn đóng vai trò kiến tạo cho các đồng đội (3 đường chuyền thành bàn). Anh là người dẫn đầu CLB ở cả danh sách ghi bàn lẫn kiến tạo.

Sự thiếu vắng Alexis Sanchez ảnh hưởng lớn tới khả năng đua tranh của Arsenal trong thời gian tới. Hiện tại, họ đang xếp thứ 4 Premier League với 24 điểm sau 11 vòng, kém đội dẫn đầu Liverpool 2 điểm.