Như Dân trí đã đưa tin, chuyến đi Châu Âu để “xem giò” của các cầu thủ Việt kiều của HLV Park Hang Seo cuối cùng chỉ nhắm duy nhất một cầu thủ là tiền đạo Alexander Đặng, người đang khoác áo cho CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. HLV Park Hang Seo đã xem Alexander Đặng thi đấu trong trận Nest-Sotra IL để thua Sandefjord 1-2 tối 5-5.

alexander dang da gui ho so xin nhap quoc tich viet nam
Tiền đạo Alexander Đặng là cầu thủ Việt kiều duy nhất được JLV Park Hang Seo "xem giò" trong chuyến đi Châu Âu vừa qua

Mặc dù ở trận đấu này, Alexander Đặng có màn trình diễn tương đối mờ nhạt, tuy nhiên thầy Park sau đó đã có cuộc gặp gỡ nói chuyện riêng với tiền đạo có bố người Việt Nam, mẹ người Na Uy cùng người đại diện của anh.

“Gia đình thực sự không biết gì thêm về cuộc gặp mặt này. Trường là người trầm tính và chỉ nói với gia đình khi mọi việc đã chắc chắn. Tôi không muốn tạo cho Trường áp lực nên cả tuần nay không gặp con và chỉ nhắn tin chúc con may mắn." - ông Đặng Duy Hiếu cho biết.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức nào từ phía HLV Park Hang Seo về việc có chọn lựa Alexander Đặng để bổ sung cho hàng công đội tuyển Việt Nam hay không, nhưng gia đình của tiền đạo này đã làm thủ tục gửi hồ sơ xin nhập tịch cho con về Việt Nam.

Điều này cũng đồng nghĩa, cơ hội cho Alexander Đặng khoác áo đội tuyển Việt Nam rất lớn vì quốc tịch là vấn đề mấu chốt nhất khi chiêu mộ cầu thủ Việt kiều về Việt Nam thi đấu.

Trong màu áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy, Alexander Đặng là một trong những chân sút chủ lực của đội, góp công giúp đội thăng hạng và trụ lại giải đấu cao thứ nhì Na Uy. Thống kê qua 2 mùa giải, Alexander Đặng ghi 21 bàn/25 trận mùa 2017, ghi được 14 bàn/32 trận mùa 2018.