Ở trận lượt đi giữa Barca và Alaves, tân binh của La Liga đã gây “chấn động” khi đánh bại “Gã khổng lồ xứ Catalan” với tỷ số 2-1 ngay trên Nou Camp. Do vậy, ở cuộc hội ngộ tại vòng 22 này, thầy trò HLV Enrique quyết tâm “rửa hận” trước đội chủ sân Mendizorrotza.

alaves barca doi lai 3 diem
Barca sẵn sàng đòi lại món nợ ở trận lượt đi trước Alaves. (Ảnh: Getty)

Nhìn vào lực lượng của tân binh Alaves, thì đoàn quân của HLV Mauricio Pellegrino không có bất kỳ tổn thất nào. Bên cạnh đó, các cầu thủ của đội chủ sân Mendizorrotza đang rất hưng phấn khi đá đánh bại Celta Vigo để chính thức có mặt tại chung kết Cup nhà Vua Tây Ban Nha 2016/2017.

Ở chiều ngược lại, Barca sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Gerard Pique khi cầu thủ người Tây Ban Nha đã gặp phải chấn thương. Ngoài sự thiếu vắng quan trọng nơi hàng thủ, “Gã không lồ xứ Catalan” còn mất đi Arda Turan khi tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ cũng dính chấn thương mắt cá.

Tuy nhiên, HLV Enrique cũng không quá lo lắng khi trong tay ông còn có trung vệ Umtiti và các tân binh khác đang chơi ấn tượng và đầy hiệu quả. Bên cạnh đó, “bộ ba nguyên tử”- Messi, Neymar và Suarez đang thi đấu rất thăng hoa khi liên tục “nổ súng” giúp Barca giành được những kết quả có lợi nhằm tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Real.

Trong những lần đối đầu ở quá khứ, Alaves đang lép vế trước “Gã khổng lồ” khi Barca đã giành được 9 chiến thắng, 2 hoà và chỉ để thua trước Alaves 2 trận. Tuy nhiên, trong lần đụng độ gần nhất, Alaves đánh bại đội chủ sân Nou Camp với tỷ số 2-1.

Ngoài ra phong độ của Alaves khá tốt khi đội chủ sân Mendizorrotza đang bất bại trong 5 trận gần đây. Cụ thể thầy trò Mauricio Pellegrino đã giành được 2 thắng và 3 hoà.

Còn Barca thì hiện tại đội chủ sân Nou Camp cũng có phong độ ấn tượng khi thầy trò Enrique đã bất bại trong 10 trận gần đây, trong đó có tới 7 chiến thắng.

Vào lúc 22h15 hôm nay (11/2), Alaves sẽ tiếp đón Barca trên sân nhà Mendizorrotza, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu đầy khó khăn cho thầy trò Mauricio Pellergrino khi “Gã khổng lồ xứ Catalan” khao khát đòi lại 3 điểm ở lượt đi./.