Tờ Ahram Online đưa tin, ngày 29/12, Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat cho biết, Bộ này sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân của những khách du lịch bị thương trong vụ đánh bom xe buýt đến quốc gia Bắc Phi này.

ai cap tao dieu kien cho than nhan nguoi viet vu danh bom den nuoc nay
Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: AFP.

Trong tuyên bố của mình, Bộ trưởng Al-Mashat cũng bày tỏ lời chia buồn tới Đại sứ Việt Nam tại Cairo Trần Thành Công sau vụ tấn công xảy ra ngày 28/12, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 công dân Việt Nam và 1 người Ai Cập, cùng nhiều người khác bị thương.

Tổng công tố Ai Cập Nabil Sadek cho biết, ngoài những người thiết mạng, có 11 người Việt Nam bị thương trong vụ tấn công nói trên.

Vào lúc 18h15' ngày 28/12 (giờ địa phương, tức 23h15' cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường.

Theo điều tra ban đầu, thiết bị nổ tự chế đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza. Nhà chức trách Ai Cập đang tích cực và khẩn trương điều tra vụ việc này./.