ai cap nga nhan manh giai phap chinh tri cho khung hoang khu vuc

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 12/11, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, trong đó hai bên nhất trí về tầm quan trọng của các giải pháp chính trị đối với các cuộc khủng hoảng ở khu vực Trung Đông.

Tuyên bố của Phủ Tổng thống Ai Cập cho biết trong cuộc gặp ở thủ đô Cairo, Tổng thống El-Sisi và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu cũng nhấn mạnh việc bảo đảm thống nhất đất nước và chủ quyền lãnh thổ của những quốc gia đang trong khủng hoảng, chủ yếu là Syria và Libya.

Tổng thống Sisi và Bộ trưởng Shoigu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường các kênh tham vấn và phối hợp về nhiều vấn đề khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

Theo tuyên bố, Tổng thống El-Sisi và Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng thảo luận các cách thức thúc đẩy hợp tác quân sự và huấn luyện chung giữa hai nước.

Ông El-Sisi nêu rõ Ai Cập mong muốn củng cố quan hệ song phương với Nga trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự.

Về phần mình, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường hợp tác quân sự và an ninh giữa Moskva và Cairo, đặc biệt là trong lĩnh vực chống khủng bố và cực đoan.

Cuộc hội đàm trên diễn ra nhân dịp Bộ trưởng Quốc phòng Nga đến Cairo từ ngày 11/11 để tham dự cuộc họp lần thứ 6 của Ủy ban hợp tác quân sự và kỹ thuật Ai Cập-Nga./.

Trương Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)