Do bận thi đấu ở CLB Melbourne Victory nên HLV Keisuke Honda đã không thể dẫn dắt đội tuyển Campuchia ở lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2018 với Malaysia. Đó là trận đấu mà Campuchia đã chơi tốt và “chỉ” thua Malaysia với tỷ số 0-1.

aff cup dang dien ra hlv honda cua campuchia van xo giay da bong

HLV Keisuke Honda vừa ghi bàn cho CLB Melbourne Victory

Thậm chí, cuối tuần qua, HLV người Nhật Bản vẫn ra sân thi đấu cho CLB Melbourne Victory trong trận đấu với Central Coast Mariners. Ở trận đấu này, Keisuke Honda chính là người đã mở tỷ số, góp công giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Theo kế hoạch, ngay sau trận đấu này, HLV Keisuke Honda sẽ bay sang Myanmar để cùng toàn đội Campuchia chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà. Đây là trận đấu quan trọng với Campuchia bởi nếu thất bại, khả năng đi tiếp của họ gần như không còn.

Sự có mặt của HLV Keisuke Honda được kỳ vọng sẽ đem tới hiệu ứng tâm lý lẫn yếu tố chuyên môn cho toàn đội Campuchia trước trận đấu quan trọng.

Chia sẻ trước báo giới, đội trưởng Campuchia, Kouch Sokumpheak, thừa nhận hiệu ứng của ngôi sao người Nhật Bản mang lại: “Khi HLV Keisuke Honda được bổ nhiệm, tất cả thành viên trong đội bóng đều hết sức bất ngờ bởi anh ấy là cầu thủ xuất chúng của thế giới. Cá nhân tôi cũng rất vui khi đón nhận thông tin trên.

Không ai có thể nghĩ rằng anh ấy sẽ đến dẫn dắt đội bóng. Thật thú vị khi được chơi bóng cùng anh ấy lúc tập luyện. Anh ấy cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý giá về sự nghiệp chơi bóng của mình”.

Trận đấu giữa Campuchia và Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 18h30 hôm nay.