Theo cơ quan phòng chống cháy nổ Myanmar, 3 vụ nổ bom đã xảy ra tại Yangon. Vụ nổ bom đầu tiên được xác định là vào khoảng 17h30 ngày 20/11 (giờ địa phương) và hai vụ nổ liên tiếp diễn ra 1 tiếng sau.

aff cup 2016 va noi am anh ve nhung vu no bom

Cảnh sát Yangon phong tỏa hiện trường vụ nổ bom. (Ảnh: Straits Times)

Theo điều tra ban đầu, những quả bom là dạng tự chế và có sức công phá không lớn. Rất may, những vụ nổ diễn ra ở nơi không đông người nên không ai thiệt mạng.

Điều khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng, đó là những vụ nổ diễn ra ở thành phố Yangon, nơi ĐT Việt Nam đang đóng quân. Một cán bộ đoàn đi cùng ĐT Việt Nam đã xác nhận vụ nổ bom không ảnh hưởng gì đến đội. Vì thầy trò Hữu Thắng đóng quân ở trung tâm Yangon, trong khi những vụ nổ diễn ra ở phía Bắc thành phố, giáp với biên giới Trung Quốc.

aff cup 2016 va noi am anh ve nhung vu no bom

ĐT Việt Nam đóng quân ở xa nơi xảy ra vụ nổ nhưng tình hình an ninh thiếu ổn định vẫn có thể ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ. (Ảnh: Mai Chi)

Dẫu tai nạn trôi qua cách xa đội tuyển, nhưng điều này cũng phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Việc phải tập luyện và thi đấu tại một thành phố an ninh thiếu ổn định khó có thể khiến thầy trò Hữu Thắng yên tâm.

Mới giành chiến thắng trận ra quân, ĐT Việt Nam sẽ còn phải thi đấu thêm một trận nữa tại Yangon, gặp Malaysia. Trận đấu diễn ra vào lúc 15h30 ngày 23/11. Sau đó, cả đội sẽ di chuyển đến Nay Pyi Taw để chơi trận cuối vòng bảng gặp Campuchia.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm đứng thứ nhì với 3 điểm và số bàn thắng/thua là 2/1. ĐT Malaysia cùng có 3 điểm nhưng hiệu số nhỉnh hơn (3/2), đứng ở vị trí nhất bảng./.

aff cup 2016 va noi am anh ve nhung vu no bom
Bảng A AFF Cup 2016, Thái Lan tạm thời dẫn đầu.
aff cup 2016 va noi am anh ve nhung vu no bom

Bảng B AFF Cup 2016, Malaysia đang đứng ở vị trí nhất bảng.