80 gioi tre van chuong iphone hon dien thoai android
80% giới trẻ vẫn chuộng iPhone hơn điện thoại Android

Mới đây, một khảo sát người dùng được thực hiện bởi Piper Jaffray cho thấy iPhone vẫn là dòng điện thoại được ưa chuộng số 1, bất chấp sự nổi lên mạnh mẽ của các hãng điện thoại Android, và đặc biệt là những thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Theo Piper Jaffray, có tới 82% trẻ vị thành niên tại Mỹ hiện đang sở hữu ít nhất một chiếc iPhone với độ tuổi trung bình là 16. Được biết, khảo sát được thực hiện với tập khách hàng lên tới hàng ngàn người, thuộc hơn 40 tiểu bang tại Mỹ.

Con số này tăng mạnh so với 78% vào quý 3 năm ngoái, vượt lên trở thành kỷ lục đáng kể nhất từ trước tới nay. Đáng chú ý, có tới 84% người dùng cho biết họ vẫn sẽ trung thành với Apple bằng việc tiếp tục mua những chiếc iPhone trong tương lai. Điều này có thể giúp Apple đạt được những kỷ lục mới trong tương lai không xa.

80 gioi tre van chuong iphone hon dien thoai android
Lượng người dùng sở hữu iPhone và mong muốn sở hữu iPhone tiếp tục tăng mạnh trong nhiều năm qua.

Sự phổ biến kéo dài trong nhiều năm của điện thoại iPhone tại các trường trung học Mỹ được cho là tiền đề dẫn đến sự bùng nổ dành cho dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch. Theo Piper Jaffray, có tới 20% thanh thiếu niên dự định sẽ mua Apple Watch trong 6 tháng tới.

Điều này gián tiếp giúp Apple trở thành thương hiệu đồng hồ đứng thứ 2 trong số các thương hiệu được mong muốn sở hữu nhất đối với các thanh thiếu niên có điều kiện kinh tế khá giả, chỉ đứng sau Rolex.

Các nhà phân tích của Piper dự đoán Apple sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa vào thời điểm cuối năm, khi họ được cho là sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới, bao gồm một phiên bản giá rẻ và hai bản nâng cấp của dòng iPhone X đời mới.