Ngày 14/4, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc lần thứ 26 năm 2018.

Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh là cuộc thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương hội sinh viên Việt Nam tổ chức.

67 thi sinh gianh hcv tai ky thi olympic toan hoc toan quoc

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Kỳ thi với mục đích góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Toán, thúc đẩy phong trào học Toán cho sinh viên và học sinh, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh, sinh viên giỏi Toán tại các trường đại học, cao đẳng và THPT chuyên trên toàn quốc. Đây cũng là cơ hội để học sinh, sinh viên đam mê môn Toán thử sức mình và giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên khác trong cả nước.

Kỳ thi năm nay diễn ra từ ngày 9 - 14/4, tại Trường Đại học Quảng Bình, với sự tham gia của 90 đoàn đến từ 79 trường đại học, học viện, cao đẳng và 11 trường THPT chuyên trên cả nước với gần 800 lượt thí sinh tham gia dự thi.

67 thi sinh gianh hcv tai ky thi olympic toan hoc toan quoc

Kết thúc kỳ thi,67 thí sinh đã xuất sắc giành giải Nhất, 126 thí sinh đạt giải Nhì và 193 thí sinh đạt giải Ba

Kết thúc kỳ thi, Ban Tổ chức đã trao 67 giải Nhất, 126 giải Nhì và 193 giải Ba cho các thi sinh. Đặc biệt trong đó, có 9 sinh viên xuất sắc (4 thủ khoa môn thi Đại số, 3 thủ khoa môn thi Giải tích và 2 thí sinh đạt giải Nhất hai môn Đại số và Giải tích) vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, 40 sinh viên có thành tích cao cũng đã được Liên hiệp các Hội Khoa học – Kỷ thuật Việt Nam tặng Bằng khen; 7 học sinh khối THPT chuyên nhận phần thưởng từ Quỹ Lê Văn Thiêm.

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc lần thứ 27 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, tỉnh Quảng Ngãi.