Sau nửa tháng lênh đênh trên biển do tàu bị hỏng máy, sáng nay (16/7), tàu cá QNg- 90499TS cùng 6 ngư dân đi trên tàu đã được tàu Cảnh sát biển cứu hộ, lai dắt vào bờ trong niềm vui vô bờ của gia đình và người thân.

Đúng 8 giờ, tàu Cảnh sát biển 4032 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, đóng tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam đã lai dắt tàu cá QNg 90499TS cùng 6 ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi về tới cảng Hải Đoàn 21- Vùng cảnh sát biển 2.

6 ngu dan bi nan o hoang sa vao bo trong niem vui vo oa cua nguoi than
Tàu CSB- 4032 của Cảnh sát biển Việt Nam đã lai dắt tàu QNg- 90499 TS cùng 6 ngư dân Quảng Ngãi vào bờ an toàn

Khi hay tin tàu Cảnh sát biển đưa các ngư dân trở về, người thân của họ đã vượt hơn 50km từ xã Bình Châu huyện Bình Sơn ra cảng Hải Đoàn 21 - Vùng Cảnh sát biển 2, chờ gặp mặt người thân sau bao ngày trông ngóng, lo âu. Hạnh phúc vỡ òa, người thân trong gia đình ùa đến ôm chầm các ngư dân. Nước mắt hạnh phúc lăn dài trên gương mặt của những người mẹ, người vợ.

Bà Trương Thị Việt, chủ tàu cá QNg- 90499TS thì liên tục nói lời cảm ơn lực lượng cứu hộ: "Hôm nay tàu về đất liền tôi rất mừng, cảm ơn mấy anh cảnh sát biển cứu giúp tàu về tới nơi an toàn".

6 ngu dan bi nan o hoang sa vao bo trong niem vui vo oa cua nguoi than
Gia đình của các ngư dân bị nạn vui mừng khi thấy người thân trở về an toàn

Như VOV đã phản ánh, những ngày qua, gia đình các nạn nhân như ngồi trên đống lửa khi hay tin tàu cá bị hỏng máy, trôi dạt nhiều ngày giữa biển khơi. Mỗi giờ trôi qua, các gia đình đều ngóng chờ thông tin của người thân mình đi trên tàu và vỡ òa cảm xúc khi biết tin được tàu Cảnh sát biển cứu hộ, lai dắt vào bờ.

Thuyền trưởng Nguyễn Tuấn, ở thôn Gành Cả, xã Bình Châu cho hay, tàu bị hỏng máy dù các thuyền viên đã cố gắng tìm cách khắc phục nhưng không thành nên tàu buộc phải thả neo, gọi vào bờ nhờ hỗ trợ; may có tàu Cảnh sát biển ra cứu giúp nên anh em trên tàu mới được an toàn trở về.

6 ngu dan bi nan o hoang sa vao bo trong niem vui vo oa cua nguoi than
Lực lượng Cảnh sát biển hỏi thăm sức khỏe ngư dân bị nạn

Trung tá Phạm Nguyên Phú, Hải đội trưởng Hải đội 212, Vùng Cảnh sát biển 2, người trực tiếp chỉ huy tàu cứu nạn cho biết: Đơn vị nhận lệnh và chuẩn bị trong thời gian rất gấp tàu phải di chuyển với tốc độ cao để sớm tiếp cận tàu gặp nạn. Trong khi đó, biển lúc này, sóng gió rất mạnh, thường xuyên ở mức cấp 4, cấp 5, tàu trôi dạt, rất khó tiếp cận. Trong điều kiện như thế, lực lượng cứu hộ tiến hành nhiều biện pháp mới kết nối được với tàu.

Hiện tại, sau khi vào bờ an toàn sức khỏe của các ngư dân tương đối ổn định. Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, chính quyền huyện Bình Sơn đã đến thăm hỏi, động viên các ngư dân và gia đình, hỗ trợ phương tiện về quê nhà; đồng thời, giúp ngư dân sửa chữa tàu để ngư dân sớm tiếp tục ra khơi đánh bắt./.