Dưới đây là một số mẹo để ngăn ngừa đau tai trong khi bay. Và nói gì thì nói, khi em bé không bị đau trong chuyến bay, thì mọi người đều có một trải nghiệm thú vị hơn:

1. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của kẹo mút. Cho trẻ một thứ gì đó để mút, như kẹo mút hoặc kẹo bạc hà, sẽ giúp tai thông thoáng và giảm bớt áp lực. Thêm vào đó, trẻ thường sẽ bị phân tán bởi thứ đồ ngọt ngào này đến mức không còn nghĩ đến áp lực ở tai.

2. Đối với trẻ lớn hơn, hãy thử kẹo cao su. Dù bạn không phải là một tín đồ của kẹo cao su, thì cũng nên đảm bảo rằng bạn có nó trong các chuyến bay. Việc nhai buộc tai phải liên tục phá vỡ các bong bóng khí, làm giảm cơn đau do áp lực.

3. Uống nhiều nước trong suốt chuyến bay và hạ cánh. Ngoài những tác dụng tốt khác, uống nước sẽ buộc trẻ phải nuốt, nhờ đó làm thông tai. Uống nước còn giúp chống lại không khí khô trong cabin, làm giảm nguy cơ bị nghẹt mũi và khô mũi.

4. Hãy để trẻ nghịch ti giả thoải mái. Giờ không phải là lúc để cai ti giả cho bé, vì động tác mút rất hiệu quả trong việc làm giảm áp lực.

5. Khi nghi ngờ, hãy uống thuốc. Acetaminophen hoặc ibuprofen, theo liều lượng khuyến cáo và được bác sĩ chấp thuận, là một cách khác để ngăn ngừa đau do tăng áp lực.

6. Giúp trẻ học cách tự thông tai bằng nghiệm pháp Valsalva. Tuy bạn có thể không biết thuật ngữ này, nhưng bạn chắc chắn biết cách hành động. Bằng cách bịt mũi và miệng và thở ra, bạn buộc tai phải thông thoát, giúp đối phó với áp lực trong khoang máy bay. Hãy nghĩ đến cách bạn bịt mũi và miệng trước khi nhảy xuống bể bơi.