Sáng 17/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Long An tổ chức kỷ niệm 50 ngày Long An được phong tặng danh hiệu "Trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc" (17/9/1967 - 17/9/2017) và vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng nhất lần thứ 2.

50 nam long an nhan danh hieu trung dung kien cuong toan dan danh giac
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày Long An được phong tặng danh hiệu "Trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc"

Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước; ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của quê hương Long An. Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ, dân, quân Long An luôn đoàn kết một lòng chống kẻ thù xâm lược.

Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, với lòng yêu nước nồng nàn và bằng hình thái chiến tranh nhân dân phong phú, sáng tạo, Long An có những đóng góp quan trọng về sức người, sức của, góp phần làm thất bại hoàn toàn âm mưu “tìm diệt” và “bình định” trong chiến lược “chiến tranh cục bộ” của địch giai đoạn 1965-1967, góp phần xứng đáng vào thắng lợi chung của dân tộc.

Ngày 17/9/1967, tại Đại hội Anh hùng và chiến sĩ thi đua toàn miền Nam lần thứ 2, Ủy ban Trung ương Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam quyết định phong tặng cho Đảng bộ, dân, quân Long An danh hiệu và lá cờ ghi tám chữ vàng: “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”. Đây là một trong những điểm son tô thắm cho truyền thống cách mạng vẻ vang của dân và quân Long An trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Long An, mong rằng Long An tiếp tục đề ra những giải pháp hiệu quả, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội X của tỉnh và nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục phát triển bứt phá vươn lên, trở thành một trong những tỉnh giàu mạnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước.

Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An cho biết: Trải qua 30 năm đổi mới thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, từ năm 1986 đến nay Long An không ngừng nỗ lực vươn lên đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt 9,05%, vượt kế hoạch đề ra. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, tốc độ tăng trưởng đạt 8,81% GDP bình quân đầu người trên 56 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 3,57%.

Ông Phạm Văn Rạnh nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng với thành quả của 50 năm giữ vững và phát huy truyền thống trung dũng kiên cường toàn dân đánh giặc, với sức mạnh nội lực, truyền thống năng động sáng tạo trong thời kỳ đổi mới, với ý chí tự lực, tự cường tinh thần đoàn kết thống nhất, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, nhất là sự tham gia của người dân và cộng đồng doanh nghiệp Đảng bộ,Chính quyền và nhân dân nhất định sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới”./.