Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ, Đoàn đặt vòng hoa mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ”. Trong không khí thiêng liêng, xúc động, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ vì độc lập, tự do của Tổ quốc và vì hạnh phúc của nhân dân.

450 dai bieu den dang huong cac anh hung liet si va vao lang bao cong dang bac

Đoàn đại biểu tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ.

450 dai bieu den dang huong cac anh hung liet si va vao lang bao cong dang bac
Thiếu tướng Lê Hiền Vân và các đại biểu dâng hương các Anh hùng Liệt sĩ.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa và tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Trong không khí thành kính, xúc động, tự hào, Đoàn đại biểu đã báo cáo với Bác kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Quân đội 5 năm qua. Theo đó, những năm qua, tuổi trẻ toàn quân đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, tiêu biểu như phong trào: “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”; “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và Phong trào Thi đua Quyết thắng của toàn quân. Phát huy hiệu quả vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất. Từ các phong trào hành động cách mạng đã cổ vũ, động viên tuổi trẻ toàn quân phát huy tài năng, trí tuệ, niềm đam mê, xung kích, sáng tạo trong công tác; hằng năm có 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, trong đó có hơn 80% khá, giỏi trở lên. Trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ đã có hàng nghìn công trình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp toàn quân, toàn quốc, nhiều công trình, sáng kiến có giá trị khoa học và được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ, học tập, công tác, chăm sóc sức khỏe bộ đội; nâng cao hiệu quả lao động sản xuất, làm lợi cho cơ quan, đơn vị và Quân đội mỗi năm hàng trăm tỷ đồng.

450 dai bieu den dang huong cac anh hung liet si va vao lang bao cong dang bac
Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
450 dai bieu den dang huong cac anh hung liet si va vao lang bao cong dang bac

Thượng tá Đinh Quốc Hùng, Trưởng Ban Thanh niên Quân đội thay mặt tuổi trẻ Quân đội, báo công dâng Bác.

Cũng trong 5 năm qua, tổ chức Đoàn các cấp đã làm tốt công tác bồi dưỡng, kết nạp gần 40 nghìn thanh niên vào Đoàn; hơn 70 nghìn đoàn viên ưu tú được giới thiệu kết nạp vào Đảng; tỷ lệ tổ chức Đoàn đạt vững mạnh tăng từ 88,22% lên 90,62% so với giai đoạn trước.

Ngoài ra, thanh niên Quân đội luôn xung kích, đi đầu tham gia thực hiện tốt các chiến dịch tình nguyện; đã đóng góp hàng triệu ngày công giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai và biến đổi khí hậu, xây dựng hàng trăm km đường bê tông, xây mới 627 ngôi nhà từ mô hình “Ngôi nhà 100 đồng” tặng cán bộ, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách. Từ các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Quân đội đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc, trong đó có 5 đồng chí đạt danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 50 đồng chí đạt danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân, 650 lượt đơn vị được Tổng cục Chính trị và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ thi đua; 327 đồng chí được tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”. Thanh niên Quân đội 5 năm liên tục là đơn vị dẫn đầu phong trào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu. Ban Thanh niên Quân đội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thưởng thi đua và nhiều Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

450 dai bieu den dang huong cac anh hung liet si va vao lang bao cong dang bac
Thiếu tướng Lê Hiền Vân trao Huy hiệu Bác Hồ, tặng các đại biểu ưu tú tham dự Đại hội.
450 dai bieu den dang huong cac anh hung liet si va vao lang bao cong dang bac

Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu hứa sẽ tiếp tục tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, sáng tạo, kiên quyết khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân giao phó; xứng đáng là bộ phận ưu tú của thanh niên Việt Nam; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của Bác và Nhân dân đã dành cho tuổi trẻ Quân đội.

Sau Lễ báo công, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân đội lần thứ IX (2017-2022) đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.