Bốn đối tượng gồm: Trịnh Nhân Hiền (Zheng Ren Xian, SN 1990 ), Lý Đan Dương (Li Dan Yang, 1989), Phùng Vũ Hòa (Feng Yu He, SN 1988) và Vương Đào (Wang Tao, SN 1991).

Theo hồ sơ ban đầu, vào khoảng cuối tháng 3/2017, Dương và Hòa cùng 2 đối tượng khác đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua Lạng Sơn sau đó tiếp tục di chuyển về Thái Bình. Tại đây, nhóm đối tượng này đã tổ chức lắp đặt các thiết bị sao chép nhằm trộm cắp dữ liệu thẻ tại một số cây ATM trên địa bàn tỉnh này.

Sau khi hoàn tất công đoạn trên, cả nhóm quay về Trung Quốc để thực hiện việc làm thẻ giả.

Đến ngày 21/2, sau khi có trong tay thẻ giả, cả nhóm nhập cảnh trái phép vào TP. Móng Cái, Việt Nam bằng đường sông.

Sau khi di chuyển sâu vào nội địa bằng xe khách, nhóm đối tượng này đã chia nhau số thẻ giả đã làm được để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền tại các cây ATM.

Tuy nhiên, hành vi phạm tội của nhóm người Trung Quốc này đã lọt vào tầm ngắm của Công an Quảng Ninh. Rạng ngày 22/2, lực lượng công an bắt quả tang Hiền đang sử dụng thẻ giả để rút tiền tại một cây ATM trên địa bàn TP. Hạ Long.

Cơ quan chức năng đã thu giữ 57 triệu đồng của Hiền đã chiếm đoạt được bằng hành vi trên.

Tiếp tục khám xét, lực lượng công an thu giữ thêm 29 thẻ ATM giả, 1 điện thoại di động cùng nhiều tang vật liên quan.

3 đối tượng còn lại khi thấy Hiền bị bắt giữ đã lên taxi bỏ chạy về hướng TP. Móng Cái, tuy nhiên đã bị lực lượng chức nắng bắt giữ tại khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái, đồng thời thu giữ hơn 36 triệu đồng tiền Việt Nam, 3 điện thoại …

Được biết, đến thời điểm hiện tại, có 9 khách hàng ở tỉnh Bình Dương đã khiếu nại ngân hàng về việc tài khoản của họ bị rút tiền không rõ nguyên nhân. Qua xác minh, cơ quan công an xác định, những giao dịch này liên quan đến các tài khoản bị ai đó sử dụng thẻ giả rút tiền tại Quảng Ninh.

Theo cơ quan công an. Phương thức thủ đoạn của nhóm người Trung Quốc này rất tinh vi, chúng thường hành động vào thời điểm ban đêm, khách hàng không phát hiện tài khoản bị rút tiền.