Theo SCMP, các chuyên gia về rà phá bom mìn đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy thi thể của 4 tên bị bắn hạ đều mang đai bom quanh mình. Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ sẽ tiến hành “kích nổ có kiểm soát những đai bom nói trên”.

4 ke khung bo bi ban ha o cambrils deu mang dai bom
Hiện trường vụ tấn công tại Cambrils. Ảnh: Reuters

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, những kẻ tấn công ở Cambrils đã dùng xe tải đâm vào đám đông trên đường phố vào rạng sáng 18/8 (theo giò địa phương) khiến nhiều người bị thương. Vụ tấn công này được cho là “tái hiện” lại vụ tấn công ở Las Ramblas thuộc thành phố Barcelona vài giờ trước đó.

Trong vụ ở Las Ramblas, những kẻ khủng bố cũng dùng xe tải tấn công những người trên đường phố. Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết họ đã bắt được 2 kẻ tình nghi nhưng không có tên nào là kẻ lái chiếc xe tải nói trên.

Tổ chức khủng bố IS đã tuyên bố chúng đứng đằng sau vụ tấn công ở Las Ramblas và cho biết, vụ tấn công này “do các chiến binh của IS thực hiện” dù không công bố bất kỳ bằng chứng nào.

Hiện cảnh sát Tây Ban Nha đang nghiêng về giả thiết 2 vụ tấn công tại Barcelona và Cambrils cùng vụ nổ một ngôi nhà ở Alcanar đều có liên quan đến nhau.

Cũng liên quan đến vụ Cambrils, cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, 6 người qua đường và một sĩ quan cảnh sát đã bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng./.