Theo thông tin ban đầu, tháng 9-2019, em C.U.N. (học sinh lớp 7, Trường THCS 719, xã Ea Kly, huyện Krông Pắk) và em N.T.P.T (học cùng khối) kết bạn và thường xuyên nhắn tin qua Facebook với 2 tài khoản Nguyễn Dương và Khánh Tuyền. Quá trình nhắn tin các đối tượng trên rủ rê em N. và T. ra Hà Nội làm việc và sẽ bố trí cho công việc nhẹ nhàng, lương từ 10 - 15 triệu/ tháng. Nghe vậy, 2 nữ sinh trên rủ thêm 2 nữ sinh khác học cùng khối, cùng ra Hà Nội.

Trưa 30-9, 4 nữ sinh trên mang 2 chiếc xe đạp điện đi bán được 5 triệu đồng rồi đi lên TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để bắt xe khách ra Hà Nội. Cùng thời điểm này, mẹ của một trong số các em kiểm tra điện thoại của mình và phát hiện con từng lấy điện thoại nhắn với tài khoản Facebook Nguyễn Dương hẹn ra Hà Nội. Đồng thời, 1 phụ huynh khác nhận thông báo của giáo viên về việc các em không đi học. Ngay sau đó, các phụ huynh đã báo cho cơ quan công an. Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng CSGT đã chặn được chiếc xe khách chở các nữ sinh, và bàn giao các em lại cho Công an huyện Krông Pắk.

4 hoc sinh lop 7 suyt dinh moi nhu viec nhe luong cao
Tin nhắn các đối tượng rủ rê các nữ sinh

Theo mẹ của một nữ sinh, tài khoản Facebook Dương Nguyễn nhắn tin rủ rê con bà ra Hà Nội và hứa hẹn sẽ cho công việc nhẹ nhàng như rót bia và chọn bài hát, hát cùng khách, lương từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, đối tượng này còn dụ dỗ các nữ sinh chụp hình khỏa thân gửi xem có “đạt chuẩn không” nhưng các em không đồng ý./.