Nếu không được quản lý và sử dụng hợp lý sẽ trở thành thảm họa cho con người trong tương lai, báo Mỹ Cracked.com (CC) vừa cảnh báo.

1. Siêu chiến binh

Tương lai, các chiến binh không còn “thuần chủng” như binh sĩ truyền thống mà sẽ được trang bị mọi thứ không khác gì những người đến từ các hành tinh xa xôi. Ví dụ, Đài Loan vừa đưa ra giới thiệu tại cuộc tập trận mang tên Camp Crystal Lake một bộ quần áo đáng sợ dùng cho lính đặc nhiệm, trong đó có cả một chiếc mặt nạ có thể làm trệch đạn 357 Magnum.

Tương tự, Nga cũng vừa đưa ra trình làng bộ giáp có tên Sith được trang bị mọi thứ, có thể bảo vệ con người trong mọi tình huống, kể cả vũ khí hiện đại nhất. Còn quân đội Mỹ thì có hẳn bộ giáp TALOS, hay bộ giáp Iron Man có thể “biến hình”, được điều khiển phù hợp với mọi thời tiết, khí hậu.

4 cong nghe quoc phong de doa tuong lai con nguoi
4 cong nghe quoc phong de doa tuong lai con nguoi
Mặt nạ của đặc nhiệm Đài Loan và bộ giáp Iron Man

2. Đạn có thể chuyển hướng đường đi

Đây là loại đạn thông minh có thể chuyển hướng đường đi và tìm đến trúng đích giống như cảnh trong phim bom tấn Call Of Duty của Hollywood. Đây là sản phẩm DARPA (Phân ban các dự án phòng thủ tiên tiến trực thuộc Lầu Năm Góc) đang thực hiện trong khôn khổ chương trình EXACTO. Loại đạn thông minh này có thể kháng lại mọi hiệu ứng môi trường, kể cả sức gió hay mật độ không khí.

4 cong nghe quoc phong de doa tuong lai con nguoi
Đạn“thông minh” có thể chuyển hướng đường đi

Theo DARPA, đây là đạn được dẫn hướng, tốc độ lớn, chính xác giống như tên lửa trong khi đó âm thanh lại rất tĩnh lặng, vì vậy nó được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng.

3. Súng điện từ Railgun

Railgun là một thiết bị sử dụng lực điện từ để phóng đi loại đạn tốc độ cao, bằng phương tiện của một bộ phận trượt gia tốc dọc theo cặp đường ray dẫn điện. Nó thường được xem như là một vũ khí, trong đó đạn thường không chứa chất nổ, sát thương bằng tốc độ cao của đạn.

4 cong nghe quoc phong de doa tuong lai con nguoi
Súng điện từ Railgun của Mỹ và Trung Quốc

Railgun có tầm bắn xa hơn 20 lần, đầu đạn bay nhanh gấp hơn 10 lần các loại vũ khí truyền thống. Cấu tạo gồm khối nguồn để tạo năng lượng, ray dẫn dài đến 9 mét, đóng vai trò như bệ phóng để phóng đầu đạn đi, lõi mang đầu đạn. Railgun hoạt động dựa trên lực Lorentz, lực tổng hợp của lực điện và lực từ tác dụng lên một điện tích điểm nằm trong trường điện từ. Theo nghiên cứu, hỏa lực súng điện từ railgun vượt trội so với các loại súng quân sự hiện có, khả năng bắn đầu đạn có tốc độ lên tới 16.000 m/g so với 1.219 m/s của súng thông thường.

Mới đây, Trung Quốc tuyên bố sẽ cho ra đời loại vũ khí này để lắp trên các chiến hạm đổ bộ và sẵn sàng cho những cuộc thử nghiệm trên biển. Đây chỉ là lời tuyên bố thực hư đến nay chưa ai rõ. Trong khi đó, Mỹ cũng tuyên bố sẽ cho ra đời phiên bản Railgun mới dùng cho hải quân, có phạm vi hoạt động từ 130 đến 160 km.

4. Chiến binh kim loại vô hồn

Tương lai sẽ xuất hiện một hệ thống vũ khí vô cùng mới mẻ không cần đến con người, đó là các chiến binh robot, nhưng lại giỏi hơn cả người trần mắt thịt, kể cả kỹ thuật, chiến thuật và không sợ bị thương vong, làm cho đối phương hoang mang lo lắng.

4 cong nghe quoc phong de doa tuong lai con nguoi
Chiến binh robot thông minh

Để chặn lại những cuộc tấn công xâm lấn của các chiến binh kiểu này, người ta phải thiết kế lại thành phố, nhà ở, lắp các thiết bị hiện đại và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Tương lai của cuộc chiến không còn là sức mạnh của số lượng, sức khỏe con người, mà cần đến các tiêu chí quan trọng khác, kể cả trí thông minh sinh học lẫn trí thông minh nhân tạo.