39 tac pham dat giai cuoc thi bao chi ve nong thon moi
Đài PT-TH Thái Nguyên và Báo Thái Nguyên có hai tác phẩm đạt giải trong cuộc thi.

Xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là hai chương trình mục tiêu Quốc gia được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đầu tư trong quá trình phát triển đất nước. Thời gian qua, chương trình xây dựng Nông thôn mới và phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" đã phát triển sâu rộng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân cùng nhiều cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức. Trong năm 2018, hai chương trình mục tiêu Quốc gia này đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tham dự cuộc thi "Báo chí viết về Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại nông nghiệp năm 2018" có 450 tác phẩm của hơn 150 tác giả/nhóm tác giả. Trải qua vòng sơ khảo và chung khảo, 39 tác phẩm thuộc bốn loại hình báo chí đã được lựa chọn để trao giải, gồm: 04 giải A, 07 giải B, 11 giải C, và 17 giải khuyến khích. Đài PT-TH Thái Nguyên và Báo Thái Nguyên có hai tác phẩm đạt giải.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi báo chí về phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững dành cho các nhà báo ASEAN nhằm đẩy mạnh truyền thông, quảng bá rộng rãi về những thành tựu của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng như tăng cường hợp tác giữa các nước ASEAN trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn – 1 vấn đề mang tính toàn cầu.