37 benh nhan mac covid 19 da co ket qua xet nghiem am tinh
Khu vực cách ly điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: T.G/Vietnam+)

Tối 26/3, theo thông tin từ Bộ Y tế, có 37 bệnh nhân đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-4 lần. Trong số này, có 3 bệnh nhân đã bình phục, sẽ được chuyển cơ sở điều trị trong ngày 27/3 để được tiếp tục theo dõi sức khoẻ.

Cụ thể, trong số 37 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần với COVID-19: 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; 02 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2; 04 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3; đặc biệt có 04 bệnh nhân đã âm tính 4 lần là bệnh nhân 29, 45, 53 và 66.

Ba trường hợp bình phục, dự kiến sẽ được chuyển cơ sở y tế khác để theo dõi sức khoẻ là các bệnh nhân 45, 53 và 66.

Tính đến nay, trong số 153 ca bệnh mắc COVID-19, đã có 17 ca khỏi bệnh hoàn toàn và xuất viện; 136 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại 21 cơ sở y tế trong cả nước, đa số đều có sức khoẻ ổn định.

Về sức khoẻ của 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, có 1 bệnh nhân chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo), 2 bệnh nhân còn lại thở ôxy.

Liên tục trong những ngày qua, các chuyên gia đầu ngành và bác sỹ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang nỗ lực hội chẩn, điều trị cho các trường hợp ca bệnh này.

Sáng 26/3, từ Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, các chuyên gia đầu ngành đã tiếp tục hội chẩn trực tuyến điều trị cho các ca bệnh nặng này.

Đến thời điểm này, cũng đã ghi nhận 4 nhân viên y tế gồm hai người của Bệnh viện Bạch Mai và 2 người của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương mắc COVID-19.

Cũng liên quan đến công tác điều trị dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 phiên bản lần thứ 3.

Điểm đáng lưu ý của hướng dẫn mới nhất là tập trung chính điều trị suy hô hấp, cập nhật những khuyến cáo mới nhất theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới về ôxy liệu pháp và đích ôxy máu.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần theo dõi sát bệnh nhân, đặc biệt ngày thứ 7-10 của bệnh, sử dụng các dấu hiệu lâm sàng, các thang điểm cảnh báo sớm, theo dõi tiến triển hàng ngày của XQ phổi để phát hiện và xử trí kịp thời các biến chứng/ tiến triển nặng. Bởi theo các báo cáo trên y văn cũng như thực tế các ca bệnh nặng ở Việt Nam vừa qua, đa số đều diễn biến nặng nhanh trong khoảng thời gian này./.