Theo Straitstimes, đây là hành động phản ứng lại sự cố quốc kỳ Indonesia đã bị in lộn ngược trong sổ lưu niệm lễ khai mạc SEA Games 29. Thông điệp mà nhóm hacker mang tên ExtremeCrew để lại trên các website bị tấn công được viết bằng tiếng Indonesia có nội dung: "Quốc kỳ của chúng tôi không phải là trò đùa", cùng với nền nhạc quốc ca.

27 website malaysia bi hack sau su co o sea games
Giao diện nhiều trang web của Malaysia bị hacker thay đổi.

Dù số lượng bị tấn công và ảnh hưởng khá nhiều, theo danh sách của trang tin Indonesia Elshianta, phần lớn website bị ảnh hưởng là các trang blog và không được nhiều người biết đến. Không có trang mạng của tổ chức chính thức hoặc lớn nào của Malaysia bị ảnh hưởng.

Trước khi các hacker tấn công, sự cố mà Malaysia gây ra SEA Games 2017 cũng khiến cho mạng xã hội và người dân Indonesia phản ứng dữ dội.

Bộ trưởng bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin, phải lên tiếng xin lỗi những người đồng cấp tại Indonesia vì sai sót nghiêm trọng này.

Trước cuộc tấn công trên, hồi 2014, website của liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam cũng từng bị hacker "hỏi thăm" sau trận bán kết bóng đá giải AFF Cup.