Tham gia Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm nay có 19 thí sinh là báo cáo viên đã đạt giải cao tại Hội nghị báo cáo viên giỏi cấp Đảng bộ trực thuộc tỉnh hoặc Báo cáo viên cấp Đảng bộ; Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc.

19 thi sinh tham gia hoi thi bao cao vien gioi cap tinh nam 2018
Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình. Ảnh: Lăng Khoa

Với chủ đề tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, trọng tâm là các nội dung của Nghị quyết số 18 về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19 về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”, các thí sinh đã bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt 3 phần thi, gồm: soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi nghiệp vụ. Nhiều thí sinh đã chuẩn bị chu đáo, tâm huyết thuyết trình tự tin, truyền cảm; đặc biệt đã liên hệ thực tiễn công tác, trách nhiệm của bản thân tại địa phương, đơn vị và đưa ra được những dẫn chứng phong phú và sinh động, giúp cho việc chuyển tải nội dung Nghị quyết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và đáp ứng được yêu cầu mà Ban Tổ chức đặt ra.

19 thi sinh tham gia hoi thi bao cao vien gioi cap tinh nam 2018
Thí sinh Đào Quốc Hùng (Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) đạt giải Nhất tại Hội thi. Ảnh: Lăng Khoa
19 thi sinh tham gia hoi thi bao cao vien gioi cap tinh nam 2018
Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa, chúc mừng các thí sinh tham dự Hội thi. Ảnh: Lăng Khoa

Hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền về các Chỉ thị, Nghị quyết là một hoạt động chính trị - xã hội có ý nghĩa quan trọng trong công tác tư tưởng – văn hóa của Đảng bộ tỉnh, đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực nhiều năm qua. Đây là một trong những hình thức nhằm thực hiện hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền, nghiên cứu, học tập, nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Đào Quốc Hùng (Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên), 2 giải Nhì cho thí sinh Lê Khương Duy, (Đảng bộ TP Thái Nguyên) và Vũ Thị Lệ (Đảng bộ huyện Phú Bình), 3 giải Ba và 13 giải Khuyến khích cho các thí sinh còn lại. Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2018 đã thành công tốt đẹp, là cơ sở quan trọng để toàn tỉnh tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII theo kế hoạch đề ra. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng trong việc quan tâm, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và hoạt động đội ngũ báo cáo viên các cấp thời gian tới./.