Việc đưa iMessage của Apple lên Android là một điều khá phức tạp, nhưng nếu bạn có điện thoại Android và máy tính Apple có thể sử dụng weMessage giống như những gì bạn làm trên iOS của mình.

16 tuoi tao ung dung dua imessage len android

weMessage cho phép bạn thực hiện gửi tin nhắn iMessage ngay trên điện thoại Android.

Cách hoạt động đơn giản: bạn thiết lập một máy chủ trên máy tính Mac mà sau đó chuyển tiếp iMessage đến thiết bị Android của bạn. Bạn trả lời các iMessages thông qua ứng dụng weMessage và phản hồi sẽ được gửi đến máy Mac, sau đó chuyển tiếp nó tới người nhận.

Toàn bộ quá trình về cơ bản là tức thời và người giao tiếp với bạn trên thiết bị iOS hoặc máy Mac của họ không thể biết rằng bạn không sử dụng ứng dụng iMessage chính thức.

Hiện tại weMessage hỗ trợ một số tính năng iMessage, như cuộc trò chuyện nhóm, xác nhận đã đọc, tin nhắn thoại, đính kèm hình ảnh và video... Có một số tính năng chưa được hỗ trợ nhưng sẽ được thêm vào trong tương lai.

Nhược điểm duy nhất là để hệ thống hoạt động bạn cần phải thiết lập một máy chủ lưu trữ trên máy Mac. Nếu không có MacBook, iMac hoặc Mac Mini, bạn sẽ không thể sử dụng weMessage. Đó là vì điện thoại Android của bạn không thực sự gửi và nhận iMessage. Máy Mac chỉ đơn thuần chuyển tiếp tương tác của bạn thông qua thiết bị Android.

16 tuoi tao ung dung dua imessage len android

weMessage hoạt động dựa vào máy Mac.

Thiết lập WeServer khá phức tạp khi bạn phải biết sử dụng Terminal trong macOS để cài đặt weServer. Tuy nhiên, Roman giải thích rằng có vẻ như bất cứ ai cũng có thể cài đặt nó.

Được biết đã có các ứng dụng Android khác nhau trên Google Play Store nhằm đưa iMessage lên Android nhưng tất cả đều đã bị xóa nhanh chóng. Đó là vì iMessage được Apple kiểm soát và chỉ các sản phẩm chính thức của công ty mới có thể sử dụng dịch vụ. Nếu nhà phát triển tạo một ứng dụng Android truy cập trực tiếp các tính năng iMessage, họ sẽ vi phạm TOS của Apple.

Nhưng Roman dường như không làm điều đó vì nó dựa vào một sản phẩm chính thức của Apple (một máy tính Mac) để làm công việc nhắn tin. Dĩ nhiên không thể loại trừ khả năng một ngày nào đó Apple chặn chức năng này.