16 truong dai hoc tiep tuc lui ngay nhap hoc den 16 2
Trường đại học Bách khoa Hà Nội (Ảnh minh hoạ: THUỲ LINH)

Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT tối 5-2 cho biết, tính đến chiều ngày 5-2, trong 242 cơ sở đào tạo đã báo cáo có136 cơ sở đào tạo đã điều chỉnh lịch nhập học cho sinh viên lùi lại đến ngày 10-2 trở đi. So với ngày 3-2, có thêm 26 cơ sở điều chỉnh lùi lịch học. Trong đó, có 16 cơ sở lùi lịch học đến sau ngày 15-2 do có thông tin thông báo kéo dài dịch, và đỉnh dịch trong tuần 6 và 7 của năm nay.

Bên cạnh một số cơ sở đã tiếp tục thay đổi lịch học, một số trường đã đưa các giải pháp học bổ sung kiến thức bằng các chương trình đào tạo online để bảo đảm cung cấp kiến thức học tập tại nhà cho sinh viên trong thời gian nghỉ phòng dịch; thường xuyên cập nhật thông tin về dịch và cách phòng tránh, tuyên truyền trong phạm vi nhà trường và cộng đồng cách phòng tránh…

Đặc biệt, tại một số trường như: Trường đại học Mở Hà Nội, Trường đại học Hà Nội, Trường đại học quốc tế Hồng Bàng, Trường đại học Sư phạm II… đã thành lập tổ công tác cập nhật thông tin, phân loại đối tượng, hỗ trợ về sức khỏe và tình hình của cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Vụ Giáo dục đại học cho biết, các cơ sở đào tạo đã cho sinh viên nhập học từ ngày 3-2 và các cơ sở khác tiếp tục tăng cường công tác vệ sinh tổng thể toàn trường, cung cấp khẩu trang; trang bị máy đo thân nhiệt; có dung dịch sát khuẩn rửa tay tại khu vực công cộng, khu vực học tập, khu vực làm việc trong toàn trường; tập huấn công tác phòng dịch (như Trường đại học quốc tế Miền đông, Đại học Đà Nẵng, Học viện Thanh thiếu niên, Trường đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh…).

Tại một số trường: Trường đại học Sư phạm II, Đại học Đà Nẵng, Trường đại học Bách khoa Hà Nội…có tổ chức học hoặc có sinh viên đến trường đã yêu cầu sinh viên khai báo lịch trình di chuyển, theo dõi sức khỏe, yêu cầu đeo khẩu trang trong lớp học, phối hợp cơ sở y tế địa phương để bố trí phòng cách ly, đề phòng phải xử lý những trường hợp cần thiết…/.