15 thi sinh lot vong chung ket cuoc thi olympic tieng anh danh cho can bo tre 2019
15 thí sinh lọt vòng chung kết cuộc thi Olympic Tiếng Anh

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm nay có số lượng thí sinh tham gia rất đông. Ở vòng 1, cuộc thi có sự tham gia của 23.727 thí sinh thuộc 67 tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc, với 296.393 lượt thi và 5.955.396 lượt câu hỏi được trả lời. Ban tổ chức đã chọn ra 80 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng 2 của cuộc thi.

Tại vòng 2, các thí sinh đã thực hiện các video clip thuyết trình bằng Tiếng Anh về các chủ đề được giới trẻ quan tâm.

Trong đó, chủ đề thứ nhất là hành động của bản thân và khuyến nghị cơ quan chức năng có các chính sách, chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên Việt Nam hội nhập tốt trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra.

Chủ đề 2 là thanh niên đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN. Thanh niên Việt Nam cần làm gì để chuẩn bị cho Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Chủ đề thứ 3 là cơ hội và thách thức của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đối với thanh niên.

Chủ đề 4 là giới thiệu về biển đảo quê hương; vai trò của thanh niên Việt Nam trong việc bảo vệ biển đảo quê hương, đất nước.

Chủ đề 5 là trình bày những hoạt động cụ thể của bản thân thí sinh hoặc cơ quan, đơn vị, địa phương của thí sinh trong việc triển khai hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Hội đồng chấm thi đã tiến hành chấm điểm các video clip và lựa chọn 15 thí sinh xuất sắc nhất và 5 thí sinh dự bị tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Các đơn vị có thí sinh được lựa chọn: Sơn La, Bắc Kạn, Cao Bằng, Phú Thọ, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng, TPHCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Ban Thanh niên Quân đội và Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Theo kế hoạch, vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 26-10. Đêm chung kết sẽ diễn ra từ 19h00 – 22h00 ngày 26-10 tại TPHCM. 15 thí sinh sẽ tham gia 3 phần thi và được lựa chọn ra 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Các thí sinh còn lại được đồng hạng giải khuyến khích. Các thí sinh sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt, các khóa học Tiếng Anh online và cơ hội tham gia vào các hoạt động quốc tế thanh niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES tổ chức, nhằm nâng cao năng lực Tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam giai đoạn 2018 – 2022 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022./.