AFP đưa tin, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh ngày 25/8 cáo buộc quân Chính phủ Syria đã sử dụng bom thùng trong một vụ tấn công ở thành phố Aleppo gây ra cái chết cho ít nhất 11 trẻ em.

11 tre em thiet mang vi giao tranh o aleppo

Người đàn ông bế bé gái bị thương sau các cuộc giao tranh của quân Chính phủ và phe nổi dậy ở khu vực Bab al-Nayrab – phía Nam của thành phố Aleppo. (Ảnh: AFP)

SOHR cho biết: “15 dân thường trong đó có 11 trẻ em thiệt mạng trong một vụ đánh bom thùng ở khu vực Bab al-Nayrab – phía Nam của thành phố Aleppo”.

Cũng theo SOHR, có 8 dân thường khác trong đó có 2 trẻ em thiệt mạng ngày 24/8 trong các cuộc tấn công do quân Chính phủ phát động ở khu vực phía Tây Aleppo.

Phóng viên AFP có mặt tại Bab al-Nayrab cho biết đã chứng kiến cảnh nhân viên cứu hộ và người dân đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm những người bị vùi lấp.

Đã có nhiều cáo buộc về việc quân đội Syria sử dụng bom thùng để tấn công lực lượng phiến quân ẩn nấp tại các khu dân cư. Tuy nhiên, Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad không ít lần lên tiếng bác bỏ những cáo buộc này.

Thời gian gần đây, giao tranh giữa lực lượng Chính phủ Syria và quân nổi dậy tại Aleppo diễn ra hết sức ác liệt. Hai bên đều cử quân tiếp viện với hy vọng có thể tạo ra một bước ngoặt sau 5 năm nội chiến với việc giành hoàn toàn quyền kiểm soát thành phố chiến lược Aleppo.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, rất nhiều dân thường đã bị thiệt mạng hoặc bị thương ở thành phố này trong vài tuần qua, bên cạnh đó các bệnh viện và phòng khám cũng là mục tiêu tấn công.

Các vụ tấn công cơ sở hạ tầng của dân thường khiến 2 triệu người không có điện, nước sinh hoạt trong nhiều ngày qua và làm dấy lên nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm ở Aleppo./.