10 tinh nang moi dang de nang cap len he dieu hanh ios 10

Hệ điều hành iOS mới nhất của Apple được đóng gói với các tính năng hữu ích giúp làm mới chiếc iPhone, iPad của người dùng.

Dưới đây là một tính năng mới đáng chú ý sắp có mặt trên iPhone, iPad:

Raise to wake

Điều đầu tiên mà tính năng này mang đến cho người dùng là nó này sẽ tự động bật sáng màn hình khi người dùng nhấc iPhone lên, để xem thông báo và làm các thao tác mà không phải nhấn nút Home hay nút nguồn.

Tính năng này chỉ hoạt động với các thiết bị có chíp đồng xử lý M9 trên iPhone 6s và 6s Plus, giúp phát hiện các chuyển động.

Để tắt tính năng này, người dùng vào tùy chọn "Display and brightness" trong Settings,và chọn chuyển "raise-to-wake."

Khởi động nhanh camera

Khởi động ứng dụng camera từ màn hình khóa (lockscreen)nhanh hơn trong iOS 10. Chỉ cần trượt màn hình chính sang trái để vào thẳng ứng dụng chụp ảnh.

Sắp xếp hình ảnh theo khuôn mặt và địa điểm

Ứng dụng Photos trong iOS 10 tự động sắp xếp và tổ chức các bức ảnh của bạn dựa trên địa điểm và khuôn mặt người trong thẻ Albums. Hoặc người dùng thực sự có thể thu hẹp tìm kiếm của bạn theo ngày, địa điểm hoặc người bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm (hình kính lúp) ở phía trên cùng của giao diện ứng dụng Photos. Để gán một tên cho khuôn mặt, chỉ cần bấm vào một hình ảnh mà người đó xuất hiện, chọn Details (chi tiết), People và Add name (điền tên người) ở phía trên.

Ẩn các ứng dụng không cần thiết

Apple cuối cùng đã cho phép người dùng xóa các ứng dụng cài sẵn theo iOS nhưng rất ít khi được sử dụng như ứng dụng chứng khoán vốn làm rối màn hình chính trên iOS 10. Người dùng đơn giản chỉ cần giữ biểu tượng ứng dụng cho đến khi nó rung lên và hiện dấu X ở góc phải biểu tượng ứng dụng, rồi ấn "x" để loại bỏ.

3D Touch trung tâm điều

Apple vẫn chưa cho phép người dùng tùy chỉnh trung tâm điều khiển trên iOS. Tuy nhiên với iOS 10, người dùng có thể tạo các shortcut để truy cập nhanh các ứng dụng ngay bên trong trung tâm điều khiển.

Với người dùng iPhone 6s và 6s Plus, họ có thể dùng cảm ứng lực 3D Touch để tắt, mở wifi hoạc bluetooth ngay bên trong Control Center mà không cần phải vào Settings.

Chuyển nội dung hộp thư thoại thành văn bản

Tính năng voicemail transcriptions trên iOS 10 sẽ giúp người dùng không cần phải nghe các tin nhắn thoại mà sẽ đọc các nội dung này chuyển thành dạng văn bản. Tuy nhiên, tính năng mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh.

Bàn phím đa ngôn ngữ

Với tính năng bàn phím mới trên iOS 10, người dùng sẽ không cần phải mất công chuyển đỏi bàn phím đã gõ các ngôn ngữ khác nhau. Bàn phím trong iOS 10 sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ người dùng đang gõ và chuyển sang bàn phím phù hợp.

Hiện thị nội dung liên kết trực tiếp trong ứng dụng tin nhắn

Ứng dụng Message trong iOS 10 đã thực sự lột xác với rất nhiều bổ sung mới lạ, hấp dẫn. Trong đó, người dùng có thể dán một liên kết (link) và cho phép xem trước nội dung đường link mà không cần rời cửa sổ chat. Ứng dụng tự động hiển thị hình ảnh thu nhỏ kèm theo tiêu đề của đường hoặc phát xem video nếu đó là link YouTube.

Sử dụng Siri với các ứng dụng của bên thứ ba

Với iOS 10, điều khiển bằng giọng nói đã trở nên hữu ích hơn nhiều khi giờ đây Siri đã hỗ trợ mở rộng thêm nhiều ứng dụng của bên thứ ba chứ không chỉ riêng ứng dụng của Apple. Hiện Siri đã hỗ trợ một số ứng dụng gồm Square Cash, WhatsApp, Pinterest và LinkedIn.

Ứng dụng Music tiếp tục được làm mới, hỗ trợ xem lời bài hát

Tiếp nối iOS 9, ứng dụng Music trên iOS 10 tiếp tục được làm mới khi thêm tính năng hỗ trợ cung cấp lời bài hát cho bài hát người dùng nghe. Tuy nhiên, tính năng này mới chỉ hỗ trợ một số rất ít bài hát tiếng Anh.

Bên cạnh tính năng hỗ trợ xem lời bài hát, ứng dụng Music cũng được chỉnh sử một chút về tiêu đề các mục khi Apple điều chỉnh kích cỡ phông chữ theo hướng bôi đậm và to hơn./.