Từ các cuộc thanh tra, kiểm tra trong gần 10 tháng qua, Thanh tra tỉnh Yên Bái và các tổ chức Thanh tra ở tỉnh đã phát hiện sai phạm về kinh tế số tiền trên 14 tỷ đồng, cùng 33.500 m2 đất.

Toàn bộ số tiền, diện tích đất này đã được kiến nghị xử lý, thu hồi nộp ngân sách Nhà nước theo quy định.

10 thang yen bai phat hien sai pham tren 14 ty va 33500m2 dat
Zing.vn

Thời gian tới, ngoài tiếp tục tham mưu để tỉnh triển khai kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Thanh tra tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo Thanh tra các cấp thường xuyên nắm bắt diễn biến các vụ việc khiếu nại, tố cáo tại các sở, ban, ngành và các địa phương, tránh để thành “điểm nóng” trên địa bàn.

Theo Phó Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái, ông Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi xác định phải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, đặc biệt là pháp luật về khiếu nại và pháp luật về tố cáo để công dân hiểu và nắm vững được quyền lợi và các nghĩa vụ liên quan của mình. Chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng cán bộ thanh tra viên xuống tận địa bàn cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nắm bắt những vụ việc khiếu nại tố cáo phát sinh ngay từ cấp cơ sở. Chúng tôi sẽ chỉ đạo tổ chức giải quyết ngay và giải quyết đúng theo tinh thần quy định của pháp luật khiếu nại tố cáo, tránh khiếu nại tố cáo vượt cấp lên cấp trên”./.