Thật ra, việc xây dựng một đội tuyển không phải trong ngày một ngày hai. Đội tuyển Thái Lan không phải chỉ qua 10 người tập trung, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup tới đây, mà trở nên mạnh hơn hẳn chính họ trước đó.

Bóng đá Thái Lan thật ra có nền tảng tốt từ trước đó, chí ít là nền tảng rất tốt xét trong mặt bằng bóng đá Đông Nam Á. Chất lượng cầu thủ Thái Lan cũng đá ở mức khá (một số tuyển thủ Thái còn đang thi đấu chính thức cho các CLB của Nhật Bản).

Việc còn lại của HLV Nishino chỉ là ráp nối đội hình, truyền cảm hứng cho các tuyển thủ Thái Lan khi họ tập trung, cũng như xây dựng lối chơi phù hợp với đội bóng đất Chùa Vàng.

10 ngay co du de giup hlv nishino cung thai lan danh bai doi tuyen viet nam
HLV Akira Nishino tuyên bố có thể đánh bại đội tuyển Việt Nam nếu Thái Lan có 10 ngày tập trung trước trận đấu thuộc vòng loại World Cup

Vị HLV người Nhật Bản tin rằng chỉ cần chục ngày, trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, vào ngày 5/9 tới đây, ông sẽ giúp cho các cầu thủ dưới trướng mình tìm thấy sự nhuần nhuyễn.

Nhưng cũng nói về sự nhuần nhuyễn, đội tuyển Việt Nam không ngán Thái Lan, và có khi các học trò của HLV Park Hang Seo còn nhuần nhuyễn hơn đối thủ.

Lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo là lối chơi đã được định hình, bộ khung chính của đội cũng rất ổn định (có thể ở một vài trận đấu, chúng ta có chút thay đổi về nhân sự, nhưng nhìn chung bộ khung vẫn không có nhiều xáo trộn).

Thành ra, 10 ngày dành cho HLV Akira Nishino bên phía đội tuyển Nhật Bản chắc chắn không thể giúp các cầu thủ của ông Nishino hiểu ông, hiểu nhau bằng các cầu thủ Việt Nam vẫn hiểu thầy Park và hiểu lối chơi chung mà ông Prak xây dựng cho đội tuyển Việt Nam, bởi cầu thủ của chúng ta đã làm việc đó từ gần 2 năm qua.

Điều mà những người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngại nhất đó là chúng ta dự kiến chỉ có khoảng 3 – 4 ngày để tập trung trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup.

Trong trường hợp trận đấu đấy diễn ra ở Bangkok hoặc gần Bangkok, việc di chuyển không phải là vấn đề lớn đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo. Nhưng nếu Thái Lan lại “chơi chiêu” (mà dạo gần đây bóng đá xứ Chùa Vàng thường xuyên dùng những chiêu trò ngoài chuyên môn), đẩy trận đấu ra xa Bangkok, buộc đội tuyển Việt Nam phải di chuyển nhiều chặng, thể lực sẽ trở thành vấn đề với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Hy vọng rằng ở vòng loại World Cup, nước chủ nhà cũng phải bắt buộc tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở những địa điểm đúng tầm World Cup, theo chuẩn của FIFA, sẽ không có cơ hội để họ làm khó các đội khách trong việc di chuyển và tập luyện, tức là đủ điều kiện để các học trò của HLV Park Hang Seo có được trạng thái sung mãn. Khi đó, HLV Akira Nishino có chục ngày hay cả tháng ráp đội hình cũng chưa chắc đánh bại đội tuyển Việt Nam!