10 doi viet nam lot vong thi chung khao sinh vien voi an toan thong tin asean
Đội Just ∫du It! của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội là 1 trong 10 đội sinh viên Việt Nam giành quyền dự vòng chung khảo cuộc thi vào ngày 19/11 tới. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin năm 2019 có điểm đổi mới đặc biệt so với những năm trước về quy mô. Đó là lần đầu tiên, cuộc thi năm nay có sự tham gia của các đội tuyển sinh viên đại diện các nước trong khu vực ASEAN ở vòng chung khảo, sẽ được tổ chức ngày 19/11 tới tại Hà Nội.

Cụ thể, sau vòng thi sơ khảo tổ chức ngày 3/11, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (Vnisa) thông báo danh sách 10 đội tuyển sinh viên Việt Nam có số điểm cao nhất sẽ đua tài cùng các đội đại diện các nước trong khu vực ASEAN ở vòng thi chung khảo gồm: Đội Just ∫du It! của Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; đội KMA PeBois của Học viện Kỹ thuật Mật mã cơ sở Hà Nội; đội UIT-BEAN của Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TPHCM; đội Noobiens đến từ Đại học Bách khoa TPHCM; đội Nupakachi đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội; đội H2DP đến từ Học viện Bưu chính viễn thông cơ sở TPHCM; đội z3r0_night đến từ Đại học FPT cơ sở Hà Nội; đội Y45uno đến từ Học viện An ninh Nhân dân và 2 đội ISITDTU, ISITDTU2 cùng đến từ Đại học Duy Tân.

Theo bà Trần Thị Kim Phượng, Chánh văn phòng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, tính đến nay, theo giấy mời của Bộ TT&TT đã có 7 nước ASEAN phản hồi sẽ tham gia Vòng chung khảo cuộc thi. Tuy nhiên, số lượng cụ thể các đội thi của các nước ASEAN sẽ được Ban tổ chức chốt sau khi các đội có đăng ký chính thức về thành viên dự thi.

Theo thể lệ, trong vòng thi chung khảo “Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2019” diễn ra ngày 29/11/2019 tại Hà Nội, 10 đội sinh viên Việt Nam và các đội đại diện các nước ASEAN sẽ thi theo hình thức tấn công và phòng thủ mạng trực tiếp trong thời gian 8 tiếng liên tục.

Lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi sẽ diễn ra trong phiên bế mạc hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019”, diễn ra chiều cùng ngày 29/11 tại Hà Nội./.